7 Học thiết kế nội thất có dễ xin việc không?

Học thiết kế nội thất có dễ xin việc không?

Học thiết kế nội thất - có dễ xin việc không? - Những nguyên tố chủ quan
Khóa học thiết kế nội thất được đánh giá là nghề đang "hot" và đang "khát" nhân lực chất lượng cao.

 



dù rằng du nhập vào Việt Nam đã khá lâu nhưng lĩnh vực thiết kế, trang trí nội thất mới chỉ thật sự được chú ý trong một vài năm trở lại đây và thường bị lầm tưởng với nghề kiến trúc. Khác với kiến trúc sư, thiết kế trang hoàng nội thất là người chịu nghĩa vụ chính trong việc tạo cho không gian nội thất thật trang trọng, hợp lý, đẹp mắt và giàu tính nghệ thuật; tạo cảm giác yên ấm và gần gụi bằng nhiều vật liệu nội ngoại thất độc đáo. Và làm thế nào để họ san sớt và mô phỏng ý tưởng thiết kế của mình một cách rõ nét nhất? Với các phần mềm dựng phối cảnh 3D như Sketchup, 3Ds Max và thư viện dữ liệu hình ảnh các nguyên liệu, vật dụng nội thất… sẽ là công cụ tương trợ tối ưu cho công việc thiết kế nội thất.

Cô Trần Thu Hà, Phó trưởng khoa Nội thất, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đánh giá:”Nghề thiết kế nội thất bây giờ khá phát triển, nhất là trong lĩnh vực thiết kế thương mại, quán café và văn phòng và nghề thiết kế nội thất trở nên nghề hot. Đặc biệt, khi đời sống phát triển, loại hình căn hộ, nhất là căn hộ cao cấp xuất hiện ngày một nhiều, càng có nhiều người quan tâm đến thiết kế nội thất cho nhà ở”



Học thiết kế nội thất có dễ xin việc không? Điều đó còn đòi hỏi nhiều nguyên tố


Trước đây, kiến trúc sư thường đảm trách cả kiến trúc lẫn nội thất nhưng ngày nay, đội ngũ thiết kế nội bạt vía đang công việc này. Đây là dịp nghề cho những ai yêu thích nghề thiết kế nội thất.


Một trong những yếu tố khiến nghề này trở nên “thời thượng” đó là dễ xin việc, thu nhập không giới hạn con số. Không gian của mỗi ngôi nhà, mỗi căn phòng mà họ tạo ra là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, chưa từng có và nó được tạo ra bởi sự sáng tạo tự do của nhà thiết kế nội thất.


Chỉ nói vậy thôi cũng đã đủ khiến cho nhiều bạn trẻ say mê công việc này rồi. Lương khởi điểm vị trí thiết kế nội thất ngả nghiêng từ 5-7 triệu đồng/tháng, nhiều bạn có khả năng, giỏi ngoại ngữ có thể nhận được mức lương tại các công ty nước ngoài từ


500-700 USD/tháng, riêng đối với cấp quản lý trong ngành thiết kế nội thất, lương có thể lên đến 2.500 USD/tháng.


Bạn thích công việc trang hoàng không gian sống? Biết đâu bạn đang có duyên trở nên một nhà thiết kế nội thất.

 Những nguyên tố quan trọng để thành công trong quá trình học thiết kế nội thất:
Nếu kiến trúc sư là người phác thảo những nét tổng quan của công trình thì người thiết kế nội thất là người phác họa chi tiết cho công trình đó. Theo quan điểm đánh giá của các chuyên gia đầu ngành và các nhà thiết kế trẻ thành công trong lĩnh vực thiết kế nội thất thì những nguyên tố cần có để thành công với nghề chính là:
- Khả năng quan sát và sáng tạo

- “Sành điệu” - nắm bắt được xu hướng mới, chất liệu mới

- Kỹ năng làm việc cộng tác, giao du và phối hợp với nhiều ngành nghề khác: kiến trúc sư công trình, nhà cung cấp vật liệu, đội ngũ thi công…

Nội dung khóa học thiết kế nội thất ngắn hạn:

- Kiến thức căn bản để làm quen với lĩnh vực thiết kế Kiến trúc, Nội thất

- kiến thức chuyên ngành như kỹ thuật Kết cấu, Điện nước,. . . cách bài trí, xếp đặt và tìm ý tưởng thiết kế cho công trình

- Nắm vững và sử dụng thạo các phần mềm thiết kế chuyên về nội thất hiện: Sketchup, 3DsMax, AutoCad triển khai nội thất, Photoshop… chú ý tưởng thiết kế được minh họa chân thật, sống động bằng các bản vẽ phối cảnh 3D sắc nét, chất lượng cao.

Học thiết kế nội thất ở đâu?

Trung tâm Đồ họa ArcLine - đơn vị đào tạo kiến trúc điển hình theo tiêu chuẩn và chất lượng kiểm soát bởi công ty tham vấn Thiết kế & Xây dựng Không Gian Việt với hơn 15 năm kinh nghiệm trong tham mưu, thiết kế và thi công chuyên nghiệp. ArcLine đã xây dựng chương trình đào tạo thiết kế nội thất ngắn hạn 6 tháng dành riêng cho những người có mê say với không gian đa chiều, muốn làm đẹp cho không gian sống.

đội ngũ giảng viên: là các giảng viên khoa Kiến trúc ĐH Bách Khoa HCM, các kiến trúc sư đầu ngành thiết kế nội thất đang làm việc ở các công ty thiết kế lớn của Việt Nam.

LIÊN HỆ


Trụ sở chính: 20/18 Nghĩa Hòa, Phường 06, Q Tân Bình (Nhà Thờ Nghĩa Hòa - Khu Bắc Hải)

Chi nhánh 1: 98 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1 (Đối diện Nhà Ca Sĩ Ngọc Sơn)

Chi nhánh 2: 207 Đường 3/2, Phương 09, Quận 10, TPHCM (Đối diện nhà hát Hòa Bình)

Hotline: 0988 363 967 (Kts.Phong)
Email : phdgroups@gmail.com
DMCA.com Protection Status

Địa chỉ liên hệ

Về ArcLine Team

2015 © Coryright by VietSpace Architect And Interior Design
Thiết kế bởi Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Kiến trúc và xây dựng KHÔNG GIAN VIỆT